Tầm quan trọng của việc khám phụ khoa


Khám phu khoa là một phần khám bệnh quan trọng đối với phụ nữ, nhất là một khi có gia đình. Qua việc thăm kham phu khoa, người phụ nữ sẽ được khám kiểm tra cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng). Theo khuyến cáo của chương trình chăm sóc sức khỏe thì nên đi khám kiểm tra định kỳ mỗi sáu tháng đến một năm.

Trong chương trình khám định kỳ này, BS sẽ khám để phát hiện tình trạng viên nhiễm, các khối u của tử cung, buồng trứng và làm các xét nghiệm trong đó có phết tế bào cổ tử cung để tầm soát ung thư cổ tử cung.

Tại sao benh phu khoa chữa khó dứt? Các bệnh phu khoa thường gặp ở chị em là viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, u nang... Sau khi chữa trị, nhiều phụ nữ bị tái phát lại chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thực chất, đa phần là do nhiều yếu tố khách quan. Nên nhớ, nguyên nhân thường gặp nhất của chứng viêm nhiễm phu khoa chính là yếu tố vệ sinh kém dẫn đến vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng âm hộ - âm đạo, nhưng bên cạnh đó vệ sinh quá kỹ cũng là một nguyên nhân!

Vì thế, sau khi điều trị, bệnh quay về nhanh chóng chỉ vì các nguyên nhân chủ quan của người bệnh mà họ lại không để ý đến lời hướng dẫn bác sĩ. Chỉ nghĩ đơn giản, đặt thuốc, uống thuốc là đủ rồi, không cần giữ gìn gì thêm nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét