Một số nguyên nhân cơ bản gây ra viêm âm đạo



Trong cuộc sống hiện nay, bệnh viêm âm đạo đã trở thành bệnh thường gặp ở phụ nữ.Triệu chứng thường gặp của bệnh này là vùng âm đạo tiết ra chất dịch nhờn màu xám trắng và có mùi tanh hôi, nóng rát, ngứa ở vùng âm đạo. Dưới đây là một số nguyên nhân của bệnh viêm âm đạo thường mắc phải:


 Nhiễm khuẩn vùng âm đạo

-Theo lâm sàng, thì có khoảng 10%-50% người mắc bệnh viêm âm đạo sẽ không có triệu chứng của bệnh này như là vùng âm đạo tiết ra chất dịch màu trắng, mùi tanh hôi, ngứa rát âm đạo.



-Một biến chứng thường gặp nữa là bệnh viêm cổ tử cung và bệnh viêm vùng chậu xảy ra đồng thời với nhau, đồng thời cùng một lúc phát sinh bệnh viêm âm đạo trichomonas. Ngoài ra khi mắc chứng bệnh 
viêm âm đạo khi đang mang thai có thể dẫn tới những bệnh như: nhiễm trùng ối, nhiễm trùng nước ối, sớm vỡ màng ối, sinh non, mổ lấy thai hoặc sau khi sinh nội mạc tử cung bị nhiễm trùng âm đạo.

 Viêm âm đạo trichomonas:

- Triệu chứng của bệnh này là hiện tượng dịch nhờn tăng lên, dịch huyết thanh lúc này sẽ có màu vàng ,màu xám hoặc màu vàng xanh, đôi khi khoảng 20% lượng dịch nhờn xuất hiện lượng bọt tiết dịch, âm đạo ngứa, đau rát, cảm giác đau đớn khi giao hợp. Những triệu chứng trên có thể mắc tới các bệnh niệu đạo, khó tiểu, chảy máu khi tiểu.
- Biến chứng phổ biến của bệnh nhiễm 
viêm âm đạo là sự thay đổi vi trùng thường trú, đặc biệt là Lactobacili và sự thay đổi pH âm đạo, cản trở sự phát triển của axit lactic, dễ dàng gây nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn, đồng thời lúc này dịch tiết chất nhờn sẽ có màu xanh và mùi hôi.

 Viêm nhiễm âm đạo do nấm candida:

- Bệnh thường gặp do một trong số nhiều chủng nấm có tên là Candida gây nên. Nấm Candida là loại nấm vẫn có với số lượng ít trong âm đạo cũng như trong miệng và ống tiêu hoá của cả nam và nữ.

- Nhiễm nấm làm cho dịch âm đạp đặc lại, có màu trắng, dai dính, cũng có thể hơi lỏng nhưng không có mùi, âm hộ và niêm mạc âm đạo thường đỏ và rất ngứa.

Các biện pháp điều trị cần tránh bệnh viêm âm đạo 

Rất nhiều các chị em mắc phải bệnh này có cảm giác khó chịu, sau nhiều lần điều trị thì bệnh lại tái phát. Vì vậy hôm nay 
Phòng khám đa khoa Athena chúng tôi sẽ giới thiệu cho các chị em một vài biện pháp cần tránh để có thể điều trị bệnh này một cách có hiệu quả nhất.
Thông thường các bệnh nhân mắc chứng bệnh này thường tìm cho mình những cách mà có thể xoá bỏ bệnh hoàn, tuy nhiên trên thực tế điều này thực sự là rất khó khăn. Nhưng không có nghĩa là không thể. Các chuyên gia chúng tôi khuyên rằng các bạn hãy lựa chọn cho mình cơ sơ y tế khám bệnh chuyên nghiệp, các bác sĩ giúp bạn chọn lựa phương pháp thích hợp.

1. Cần hạn chế sử dụng lâu dài các sản phẩm vệ sinh để làm sạch cơ thể, thụt rửa âm đạo. Vì âm đạo của phụ nữ có tính axit có khả năng tự làm sạch. Nếu sử dụng lâu dài các sản phẩm đó có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.
2. Khi chưa được xem xét dưới sự kiểm tra của bác sĩ , việc sử dụng thuốc điều trị một cách bừa bãi sẽ vô tình làm tăng lượng lớn thuốc kháng sinh. Các triệu chứng sẽ có thể giảm sau khi uống thuốc, nhưng cũng có thể xuất hiện trở lại nếu không sử dụng thuốc nữa, nhiều lần như thế sẽ sảy ra tình trạng cơ thể kháng thuốc, việc trị liệu sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

3. Việc lạm dụng các chất thụt rửa âm đạo, có thể giúp phụ nữ thuận tiện hơn nhưng mất nhiều chi phí để có thể mua được sản phẩm đó.Việc trị liệu như vậy sẽ có tác dụng kiểm soát triệu chứng viêm âm đạo, nhưng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm trọng hơn.
Ngay sau khi được kiểm tra và chuẩn đoán là bị mắc chứng bệnh này , bạn cũng không nên quá lo lắng. Ngoài những khối u ác tính, phần lớn bệnh viêm âm đạo đều có thể điều trị một cách kịp thời, và đều có thể chữa khỏi. Mặc dù vậy chúng tôi cần nhắc nhở bạn rằng, khi đã mắc chứng bệnh này cần phải điều trị sớm là rất quan trọng để có hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét