Những thói quen có thể giúp ngăn ngừa viêm niệu đạo


Viêmniệu đạo là căn bệnh phổ biến , đến nỗi hầu như bất kì người phụ nữ nào cũng có thể mắc một lần trong đời và gây nên những di chứng trầm trọng lên bàng quang, thận…

Nếu xuất hiện các triệu chứng: tiểu nhiều lần, tiểu buốt kèm theo đau thắt lưng và trướng bụng dưới…, có thể là những dấu hiệu cho thấy có hơn 80% khả năng bạn đang bị viêm niệu đạo.Các chuyên gia phụ khoa cho biết mặc dù viêm niệu đạo rất đễ mắc phải nhưng cách phòng, và ngăn ngừa bệnh lại không khó và có thể thực hiện qua các thói quen sinh hoạt hằng ngày của chị em cụ thể như :


Lưu ý đến đồ lót:
Thường xuyên thay và mặt quần lót. Đặc biệt là quần lót mới mua hoặc những quần lâu không mặc phải giặt và phơi khô trước khi dùng.
Nên mua quần lót làm từ sợi bông, thoáng khí, hút ẩm cao. Hạn chế mặc các quần bó chặt hay quần bò. Nên mặc các loại quần thoáng đãng.
Giữ vệ sinh cá nhân
Đôi tay chúng ta chính là nơi cư trú lý tưởng của lượng lớn các vi khuẩn gây bệnh như Chlamydia, mycoplasma…Chúng có thể thông qua việc đi tiểu để xâm nhập vào niệu đạo và gây ra viêm nhiễm. Vì vậy nhất thiết bạn phải rửa tay thường xuyên, nhất là sau mỗi lần đi vệ sinh.
Nên tắm rửa thường xuyên, song không khuyến khích tắm trong bồn để tránh lượng nước bẩn xâm nhập vào niệu đạo.
Nắm chính xác trình tự vệ sinh khu vực âm hộ và hậu môn
Thường xuyên rửa âm hộ và hậu môn. Nên rửa từ âm hộ rồi mới tới hậu môn, không làm ngược lại. Nên sử dụng khăn và chậu rửa chuyên dụng, tránh cho vi khuẩn xâm nhập vào cửa niệu đạo.
Uống nhiều nước
Nên uống nhiều các loại nước thanh nhiệt như trà hoa cúc, nước chanh,..., để tăng khả năng lợi tiểu, tránh việc nước tiểu quá ít, đậm đặc dẫn tới không thể tống xuất các vi khuẩn có hại ra khỏi niệu đạo.
Lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, băng vệ sinh thích hợp
Nhất định phải mua các sản phẩm có mác nhãn, tránh mua hàng kém chất lượng gây hại cho cơ thể.
Thường xuyên thay băng vệ sinh nhằm ngăn ngừa sự sinh sản của vi khuẩn dẫn tới viêm nhiễm âm hộ và âm đạo.
Nếu xuất hiện các triệu chứng ngứa âm hộ, ra nhiều huyết trắng nên lập tức đi khám phụ khoa.
Ngủ đủ giấc vầ sắp xêp cuộc sống vợ chồng hợp lý
Hàng ngày phải đảm bảo giấc ngủ đủ giấc, không nên thúc khuya, tránh làm giảm sức đề kháng của cơ thể.
Chú ý tần suất sinh hoạt vợ chồng, mỗi tuần không nên quá 3 lần vì khả năng viêm nhiễm niệu đạo sẽ tăng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét