Phòng tránh viêm âm đạo

Dù là bệnh gì thì việc phòng tránh đều cần phải đặt lên hàng đầu, đối với các bệnh phụ khoa và đặc biệt hơn cả là viêm âm đạo thì lại càng cần được đặc biệt quan tâm đến việc ngăn ngừa bệnh. Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại là nguyên nhân gây bệnh khiến bạn hoàn toàn bất ngờ đó.

- Luôn luôn mặc quần lót bằng cotton. Chất liệu cotton giúp vùng kín luôn khô thoáng. Việc chỉ mặc quần lót vào ban ngày và không mặc vào ban đêm khi bạn đang ngủ cũng là một ý tưởng hay.


- Không nên sử dụng dụng cụ thụt rửa âm đạo.

- Không bao giờ sử dụng dầu bôi trơn âm đạo. Điều này có thể tạo nơi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển.

- Nếu bạn đang cần điều trị viêm âm đạo, hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, ngay cả khi bạn nghĩ rằng giải pháp của bạn tốt hơn.

- Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm âm đạo. Hãy chờ cho đến khi bạn không còn triệu chứng.

- Tránh tiếp xúc với các sản phẩm có thể gây kích ứng âm đạo, ví dụ như các sản phẩm vệ sinh phụ nữ, xà phòng thơm hoặc xà phòng khử mùi, sữa dưỡng thể, và sữ tắm tạo bong bóng.

- Tránh mặc quần áo bó sát, ví dụ như đồ bơi, quần áo bó tập thể dục, hoặc quần tất, trong thời gian dài.

- Nhiều trường hợp, nhiễm trùng âm đạo gây ngứa nhiều – đừng gãi! Việc bạn gãi những vùng bị viêm nhiễm sẽ chỉ làm cho mọi việc tồi tệ hơn.

- Nếu “ngày ấy” của bạn bắt đầu khi bạn đang sử dụng kem bôi âm đạo hoặc thuốc đặt viên đạn, tiếp tục lịch trình sử dụng thuốc như bình thường trong suốt chu kỳ, và không sử dụng băng vệ sinh tampon – sử dụng băng vệ sinh dạng miếng đệm để thay thế.

- Nếu bạn đang tự điều trị viêm âm đạo và sau khi điều trị, các triệu chứng của bạn không được cải thiện, hãy đến các bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa để kiểm tra âm đạo. Không sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc thuốc điều trị âm đạo nào trong vòng 48 giờ trước khi bạn đến khám.

- Luôn luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, trừ khi đó là mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài.

- Luôn luôn lau từ trước ra sau sau khi đi vệ sinh. Việc lau chùi, vệ sinh không đúng cách dễ dàng làm lây lan vi khuẩn vào âm đạo và có thể dẫn đến tiết dịch âm đạo và nhiễm trùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét